Published On: จันทร์, ก.ย. 24th, 2012

หน้ากากอนามัย ทำง่าย กำไรงาม

หน้ากากอนามัยเป็นที่ทราบกันดีนะค่ะ  ว่าช่วงนี้อากาศในประเทศไทยของเรามีการเปลี่ยนแปลงบ่อย บางวันร้อน บางวันก็ฝนตก ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ท่านเกิดปัญหาสุขภาพได้ ไม่ว่าจะเป็น เป็นหวัด  น้ำมูกไหล และในสภาวะอากาศเปลี่ยนแปลงทำให้เกิดโรคต่างๆที่เกิดใหม่บนโลกเราหลายโรคไม่ว่าจะเป็น โรคไข้หวัด 2009  โรคไข้หวัดนก โรคซาร์ส และโรคอื่นๆ ที่มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงอากาศ  การแพร่เชื่อของโรคต่างๆเหล่านี้มักจะผ่านทางการสัมผัส หรือ ทางการหายใจ  วันนี้เราก็มีวิธีการป้องกันไม่ให้ตัวท่านเองไม่ให้รับเชื่อโรคจากผู้ที่เป็นไข้หวัด  จาม  หรือน้ำมูกไหล  โรคไข้หวัด 2009  และ วิธีป้องกันไม่ให้ท่านเป็นผู้แพร่เชื่อไปสู่คนอื่น

ปัจจุบันคนทั่วประเทศได้หันมาตระหนักในเรื่องของสุขภาพมากขึ้น ทำให้หน้ากากอนามัยที่จำหน่ายตามท้องตลาดขาดแคลนและมีราคาสูงขึ้นตามไปด้วย  เราจึงขอแนะนำอาชีพใหม่ที่ลงทุนน้อย  สามารถจัดจำหน่ายได้โดยทั่วไปๆไม่ว่าจะเป็นร้านขายของชำ  จัดทำเป็นสินค้าส่งออกต่างประเทศ ด้วยเงินลงทุนไม่ถึง 30 บาทแต่สามารถขายได้ในราคา เกือบ 75 บาท เท่ากับว่า ในการลงทุนสำหรับหน้ากากอนามัย 1 ชิ้น ท่านได้กำไรไม่ต่ำกว่า 40 บาท

อุปกรณ์ที่ใช้ในการทำหน้ากากอนามัย

1.กรรไกรตัดผ้า  ท่านหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วๆไปในราคาประมาณ 20 บาทต่ออัน

2.ด้ายและเข็มเย็บผ้า  ท่านสามารถหาซื้อได้ตามร้านจำหน่ายของชำทั่วๆไป

3.ผ้ายึด ท่านอาจจะใช้วัสดุรีไซค์เคิลโดยการนำเสื้อยึดที่ท่านไม่ได้ใช้แล้วมาทำ  หรือ  หากท่านต้องการทำเป็นอาชีพก็สามารถไปหาซื้อผ้ายึดได้ตามร้านตัดเย็บเสื้อผ้า  โดยขายเป็นกิโล ในราคากิโลกรัมละ 15 บาทเท่านั้น
4.ยางยืด  ท่านสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายของชำทั่วๆไปได้ในราคา  10 – 20 บาท

วิธีการทำหน้ากากอนามัย

1.นำผ้ายึดที่เตรียมไว้มาตัดให้ได้ขนาด โดยมีความกว้าง 6 นิ้วครึ่ง และมีความยาว 7 นิ้วครึ่ง จำนวน 2 ชิ้น (ต่อการทำหน้ากากอนามัย 1 อัน)
2.พับครึ่งตามแนวยาวของผ้าแล้วพับจีบทวิซให้มีขนาดประมาณ  1  นิ้ว  โดยตรงกลางของผ้าให้ท่านใช้เข็บกัดเนาไว้

ถ้าท่านไม่มียางยึดหรือท่านอยากจะประหยัดงบประมาณท่านก็สามารถใช้เศษผ้าที่เหลือทำเป็นตาไก่แทนยางยึดได้ โดยมีขั้นตอนการทำดังต่อไปนี้
1.นำผ้ามาตัดเป็นชิ้นยาว โดยให้มีขนาดความยาวประมาณ 15 – 16 นิ้ว และ ความกว้างประมาณ 1 นิ้วครึ่งจำนวน 4 เส้น

2.เย็บผ้าเข้าหากันตามความกว้างและเย็บเข้าหากัน

3.เย็บตามแนวยาวตลอดจนกว่าจะสุดแนวยาวของผ้า

4.นำผ้าที่ได้ทั้ง 4 เส้น มายึดติดกับผ้ายึดที่เราทำไว้
หน้ากากอนามัย

วิธีการสวมหน้ากากอนามัย

1.ล้างมือให้สะอาด  ถ้าในกรณีที่ท่านล้างมือไม่สะอาดแล้วใช้มือจับหน้ากากอนามัยมาเพื่อปิดปากและจมูก นั้นก็หมายความว่าท่านได้นำเอาเชื่อโรคที่ติดมือของท่านเข้าปากและจมูกผ่านการสัมผัสหน้ากากอนามัย

2.คล้องสายรัดหน้ากากอนามัยที่ใบหูทั้งสองข้าง

3. ดึงหน้ากากอนามัยให้คลุมทั้งจมูก ปาก และคาง ปรับสายรัดให้กระชับแนบสนิทกับใบหน้า

การดูแลรักษาหน้ากากอนามัย

หน้ากากอนามัยของเราใช้ผ้ายึดเป็นวัสดุในการผลิต  ซึ่งสามารถซักล้างทำความสะอาดได้ วิธีการทำความสะอาดก็ง่ายๆ ท่านก็นำหน้ากากอนามัยไปซักล้าง และ ตาดแดดไว้ และนำกลับมาใช้ใหม่ได้  หรือ หากหน้ากากอนามัยของท่านเกิดชำรุด  เปื้อนน้ำมูกหรืเสมหะมากๆ ก็ควรทำไปทำลายและเปลี่ยนหน้ากากอนามัยชิ้นใหม่  และที่สำคัญ งดการใช้หน้ากากอนามัยร่วมกับผู้อื่น

ทำเสร็จแล้วเอาไปขายได้ที่ไหน

แหล่งขายหน้ากากอนามัย   ท่านสามารถนำหน้ากากอนามัยท่านสามารถผลิตได้ด้วยตัวของท่านเองไปขายตามแหล่งชุมชน ร้านขายของชำ หรือ หากท่านมีกำลังในการผลิตจำนวนมาก ก็สามารถส่งไปจำหน่ายยังต่างประเทศได้ โดยถ้าท่านต้องการทำเป็นสินค้าส่งออกนั้นก็มีแนวทางการส่งออกหลายๆแนวทาง เช่น ติดต่อกรมการจัดหางานในจังหวัดที่ท่านอาศัยอยู่  หรือ  รวมตัวกันทำเป็นชุมชนเป็นผลงานหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ก็สามารถส่งออกนำไปจำหน่ายในต่างประเทศได้

หน้ากากอนามัยเป็นสิ่งที่จำเป็นในชีวิตประจำวันของทุกๆคนไปแล้ว และ เป็นสิ่งที่จัดทำได้ง่าย ไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย  อาศัยความพยายาม ความอดทน เท่านั้น ท่านก็สามารถจัดทำเป็นอาชีพหลักหรืออาชีพเสริมนำเงินรายได้มาหาเลี้ยงครอบครัวได้เช่นกัน

Displaying 14 Comments
Have Your Say
  1. ชื่อของคุณ...... พูดว่า:

    อยากทำแล้วขายบ้างแต่ไม่รู้ว่าถ้าทำแล้วตลาดที่ไหนบ้างที่รองรับ สนใจคะ

  2. กาฟิล พูดว่า:

    สั่งซือผ้าปิดปาก

  3. kasinee bisan พูดว่า:

    ทำแล้วส่งที่ไหนคะ?kasinee-nee@hotmeil.com

  4. ชื่อของคุณ...... พูดว่า:

    ท่ามีทําแล้วมีคนมารับใปขายก็คงดีอะดิเนอะ

  5. B พูดว่า:

    ดูเหมือนง่าย

  6. ....... พูดว่า:

    ดูทำง่ายจังเลย แต่ทำไม่เป็น

  7. ออฟ พูดว่า:

    สนใจทำค่ะทำแล้วส่งที่ไหนค่ะ m_jiann_aof_28@hotmail.com

  8. ชื่อของคุณ...... พูดว่า:

    😛

  9. ชื่อของคุณ...... พูดว่า:

    :-O :-$ (K) (U)

  10. dom พูดว่า:

    (Y) (E) ง่ายครับทำแล้วสนุกมากเลยครับ

  11. ดรีม พูดว่า:

    😀 (G) (8) น่ารักดีคะ แถมยังทำได้ง่ายมากกเลยทีเดียวเพื่อนๆก็ลองทำดูนะคะ

  12. A พูดว่า:

    อยากเปิดร้านน้ำหรือร้านกาแฟ แต่ไม่มีทุน มีแฟรนไซส์ที่ไหนให้ผ่อนบ้างค่ะ

แสดงความคิดเห็น


one + = 2

108 อาชีพ sme การ ศึกษา การทำบัญชี การประมง กาแฟสด ขายของมือสอง ขายของออนไลน์ ขาย ไอศกรีม ทอด ค้าขาย งาน Part time งานบริการ งานประดิษฐ์ งานฝีมือ งานอดิเรก ช่องทางทํากิน ธุรกิจ online ธุรกิจ SME ธุรกิจ การ ศึกษา ธุรกิจทำเงิน ธุรกิจร้านค้า ธุรกิจส่วนตัว ธุรกิจออนไลน์ ธุรกิจ แฟ รน ไช ส์ ธุรกิจ แฟ รน ไช ส์ การ ศึกษา พืชพันธุ์ไม้ พืชเศรษฐกิจ วีดีโอทำอาหาร หาเงิน ออมเงิน อาหาร เก็บเงิน เงินกู้ เฉาก๊วย ธัญพืช เปิดบัญชีออนไลน์ เฟ รน ไช น์ การ ศึกษา เส้นทางเศรษฐี แฟรนไชส์ แฟรนไชส์การศึกษา แฟรนไชส์การศึกษา สถาบัน ศิ. กวดวิชา แฟรนไชส์กาแฟ แฟรนไชส์กาแฟสด แฟ รน ไช ส์ ก๋วยเตี๋ยว ลูกชิ้น แชมป์ แฟ รน ไช ส์ สถาบัน กวด วิชา แฟรนไชส์แพนด้าลูกชิ้นปลาระเบิด โปรโมทธุรกิจฟรี